Sự hoà hợp về mặt tình dục có vai trò của sự giao lưu giữa đôi bạn tình và sự khéo léo của người nam. Vì thế có thể nói quyền lực tình dục là sự chia sẻ của cả hai phía, mỗi người có cung cách ứng xử đặc thù.

đời sống tình dục không chấp nhận sự bất bình đẳng, sự đơn phương, sự ép buộc. Không phải người này ban phát cho người kia hoặc chỉ có người chồng mới có quyền nói lên nhu cầu tình dục của mình. Sự im lặng, rụt rè vốn có của nhiều phụ nữ Á Đông có thể là nguồn gốc của nhiều trạng thái rối loạn chức năng tình dục. Những người vỢ được nói lên mong muốn của mình một cách thẳng thắn thường được hưởng hạnh phúc hơn. Lời nói- hệ thống tín hiệu thứ hai, sản phẩm của sự phát triển của não trước, trở thành phương tiện giao lưu có tính cá biệt, tạo nên cái duyên riêng của mỗi người. Từ đó, mối liên hệ giới tính trở thành mối liên hệ tình dục, yếu tố cơ bản cho sự hoà hợp và gắn bó giữa đôi bạn tình.

ảnh hưởng qua lại của đôi bạn tình là yếu tố không thể xem thường trong sự hoà hợp tình dục. Người vợ bị bệnh đau khi giao hợp nếu không được điều trị sẽ có thể gây cho người chồng những rối loạn về cương dương hoặc xuất tinh. Ngược lại những người chồng bị bệnh xuất tinh sớm cũng gây cho vợ sự rối loạn về chức năng khoái cực đến mức trở nên lãnh cảm, từ chối cả những mơn trớn, vuốt ve có tính bù đắp. Rút cục cả hai đều gặp khó khăn trong quan hệ tình dục, đôi khi khó điều trị.

Vẻ hứng khởi của bạn tình nữ cũng như những lời âu yếm của bạn tình nam (hoặc nữ) trong lúc quan hệ tình dục là cần thiết, đáp ứng nhu cầu tình cảm của cả hai lúc này, giúp cho người nam biết điều chỉnh nhịp độ.

Trong mọi quyết định liên quan đến hành vi tình dục (tìm kiếm, lựa chọn bạn tình, quyết định chung sống hay chấm dứt, ngoại tình, lựa chọn một phương pháp tránh thai…) đều có sự tham gia, dẫn dắt của ý thức, ý chí và sự cám dỗ của bản năng. Chính vì thế hành vi tình dục của mỗi cá nhân có tính cá biệt rõ rệt. Không có hiện tượng sinh lý nào lại nhạy cảm với hoạt động của vỏ não như sinh lý tình dục. Nếu như người chồng không biết để mọi ưu phiền trong công việc ngoài buồng ngủ của mình thì để mà yêu sôi nổi hết mình, thì hành động tình dục có thể trở nên cơ giới, nhạt nhẽo, thậm chí thất bại.

Những tình cảm tốt đẹp diễn ra trong quan hệ hàng ngày với nhau và trong quan hệ tình dục (ân cần, chiều chuộng, tôn trọng, dịu dàng…) tạo nên mối liên hệ đặc biệt giữa hai cá thể khác giới, phát triển dần thành tình yêu bền vững.

Tình yêu là một loại tình cảm đặc thù chỉ có ở con người, trong đó có sự bổ sung, gắn bó, hy sinh cho nhau. Tình yêu chân chính dẫn đến hôn nhân, mỗi xã hội có những quy ước để đánh dấu một người đã bước vào quan hệ hôn nhân. Hình vẽ, hình xăm trên thân thể, kiểu tóc (phụ nữ dân tộc Thái khi đã có chồng búi tóc trên đỉnh đầu, khi còn con gái búi tóc sau gáy), đồ trang sức (chiếc nhẫn cưới) và mang họ người đàn ông khi người phụ nữ đã lấy chồng (ở xã hội phương Tây).

Vì mơ ước sống lâu, sống hạnh phúc cho nên từ xa xưa con người đã quan tâm chăm lo đến những bản năng chủ yếu trong đó có bản năng tình dục. Con người đã biết tận dụng mọi phương tiện tự nhiên sẵn có cũng như những phương tiện do con người tạo ra (khoa học, nghệ thuật) để nâng cao và làm phong phú thêm đời sông tình dục.

bản năng tìm kiếm, lựa chọn bạn tình đã thúc đẩy cả hai giới lo giữ gìn vẻ đẹp ngoại hình để hấp dẫn đối tượng khác giối và biểu lộ khả năng tối đa của chức năng tình dục. Nữ bảo vệ vẻ đẹp của đôi vú bằng cách nuôi con bằng sữa hộp hoặc nuôi vú em, giữ thân hình cân đối cho khỏi béo phì bàng chế độ ăn kiêng và vận động, giữ cho làn da trắng hồng để để chứng tỏ vị trí quyền quý không phải dầu sương dãi nắng. Còn nam giới thì phô trương sức mạnh cơ bắp (vào thời kỳ sức mạnh cơ bắp được đề cao).

Có lẽ đã xuất hiện từ rất sớm trong quá trình tiến hoá của loài người những vật trang trí hay hình vẽ trên thân thể không nhằm mục đích tấn công mà chỉ để khêu gợi sự hấp dẫn (các loại mỹ phẩm cho da, móng). Và mọi sự đổi thay về ngoại hình (sự biến đôi liên tục các kiếu áo quần, các kiêu tóc…) đều xuất phát từ những ý đồ mang nặng màu sắc tính dục: hoặc để ức chế hoặc để khêu gợi. Thân thể và những bộ phận trên thân the cũng biến đổi đi theo tập quán của từng xã hội. Phụ nữ Trung Hoa xưa có tục lệ bó chân để chứng tỏ dòng dõi quyền quý. Hơi hướng tự nhiên của cơ thể hoặc mùi nước hoa mà mỗi người thường sức là những dấu ấn riêng biệt, gợi cảm giác quen thuộc và sỏ hữu. Những mùi khó chịu, hôi hám từ thân thể, răng miệng ức chế bản năng tình dục, cản trở những hành động mà cả hai giới đểu ưa thích: hôn mặt, miệng.

Con người nhò có vỏ não nên có khả năng tư duy trừu tượng, lưu giữ và tái tạo cho nên từ một lòi nói, một hình ảnh, một mùi hương cũng có khả năng ảnh hưởng, khơi dậy hay ức chế những ham muốn tình dục. Vì thế, tranh ảnh, sách báo là những tác nhân kích thích có thế tức khắc mà cũng có the được lưu giữ trong ký ức và được tái hiện về sau này.

Con người, đặc biệt là nam giới, còn luôn luôn lo giữ gìn và tăng cường khả năng tình dục vì bị ám ảnh là sự xuất tinh gây ra sự hao mòn. Vì thế, những thức ăn và thuốc được tìm kiếm nhất là những thứ đem lại sự trường sinh và sức mạnh nam tính. Những thức ăn có tính chất tăng cường và kéo dài sự cương cứng đã được sử dụng từ rất lâu đời và ở khắp mọi nơi trên trái đất.

Có một số nguyên nhân đã được biết đến từ lâu là có hại cho hoạt động tình dục: bệnh tật – đói ăn hoặc ăn uống quá nhiều, mất ngủ, đời sống không ổn định, lo phiền cũng có ảnh hưởng xấu đến tình dục. Có lẽ mong muốn có một trạng thái tâm lý và thể chất khoẻ mạnh chủ yếu là mong muốn duy trì được khả năng hoạt động tình dục.

Chỉ trong một thời gian rất ngắn của thời kỳ bào thai mới có trạng thái “lưỡng tính dục” (bisexuality) ở con người nghĩa là có cả hai tuyến sinh dục nam và nữ trong một cơ thể. Tuyệt đại đa số con người thuộc về một giới nào đó (nam hay nữ) ngay từ đầu và di tích của giới đối lập không còn tác dụng gì nữa. Cho nên những trường hợp đẻ ra mà giới tính giải phẫu không rõ ràng chỉ là rất hiếm. Trẻ em gái và trai khác nhau về hình thái, nước da, giọng nói, cách ăn mặc, tên gọi và khi đủ 2 tuổi thì chúng mới ý thức được chúng thuộc về một giới nào đó và giới tính tâm lý và xã hội của chúng hình thành ngày càng rõ rệt hơn. Sự tách biệt thành hai giới với những đặc điểm giải phẫu và sinh lý khác nhau đã dẫn đến sự hấp dẫn, sự ham muốn tình dục giũa hai giới vào tuổi dậy thì.

Như vậy ngay từ đầu con người coi trọng tình dục khác giới. Và chỉ có hành động tình dục khác giối mới duy trì được sự tồn tại của giống loài, đó là một thiên hướng mang tính di truyền. Từ khi còn chưa có chữ viết, tổ tiên chúng ta đã biết vẽ, trạm khắc trên vách đá bộ phận sinh dục của con người với chức năng của nó (sinh sản, tình dục) và con người càng phát triển, càng coi trọng khoái lạc tình dục, coi trọng tình dục khác giối.

Tuy nhiên, vấn đề tình dục đồng giớikhông còn phải chịu nhiều định kiến khắt khe và bất công như trước nữa. Hội ân xá quốc tế luôn luôn chống lại những hành động cư xử tàn nhẫn đối với những người tình dục đồng giới. Hội này cho rằng tình dục đồng giới là một thực thể tồn tại hợp pháp trên thế giới, vì thế cần phải có thái độ bình đẳng với họ. Hội cũng đã nêu gương một số nước đã có một số biện pháp ban đầu tích cực đối với những người tình dục đồng giới. Thái độ của xã hội đối với những người tình dục đồng giới tuỳ thuộc vào việc xem xét hành vi này có hại hay không có hại cho giống loài. Đó sẽ là cốt lõi của vấn đề chấp nhận hay không chấp nhận của xã hội.

Nhờ có ý thức con người đã sớm nhận ra mối quan hệ giữa hành động tình dục và sinh sản. Kết quả của bản năng tình dục là một con người ra đời sau 9 tháng 10 ngày. Sự phát triển của xã hội đã buộc con người phải quan tâm đến những giới hạn của sự sinh sản và nhiều khi nguy cơ sinh sản lại trở thành nguyên nhân hạn chế khoái cảm tình dục, đặc biệt đối với phụ nữ. Vì vậy từ khi phát minh ra thuốc uống tránh thai và các biện pháp tránh thai khác, tình dục trỏ nên có ý nghĩa hơn trong cuộc sống của con người. Các phương pháp tránh thai giúp con người làm chủ những quy luật sinh lý khắc nghiệt về sinh sản, làm cho hành động tình dục trở nên yên tâm hơn.

Bài trướcLIỆU PHÁP TÌNH DỤC (Sex therapy)
Bài tiếp theoHysteria không phải là bệnh do thiếu thốn tình dục

BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.