NHỮNG DẤU ẤN TÌNH DỤC CỦA CUỘC ĐỜI CỦA NÀNG KIỀU

BS HỒ ĐẮC DUY

Sau mồi tình đầu với Kim Trọng, những người tình đến sau đều được Thúy Kiều thỏ thẻ tâm sự :

Thiếp như hoa đã lìa cành

Chàng như con bướm lượn vành mà chơi

Hay: Rộng thương cỏ nội hoa hèn

Chút thân bèo bọt dám phiền mai sau

Và khi đã yêu ai thì đối với người đàn ông nào đã đi qua đời nàng cũng say đắm nông nàn, cũng nhớ nhung quay quắc, cũng nồng nhiệt hợp tác

Những dấu ấn về tình dục trong cuộc đời nàng Kiều

Mối tình đầu với Kim Trọng nhẹ nhàn và thanh thoát nhưng với Thúc Sinh sau khi nàng nếm trải qua những biến cố thăng trầm của cuộc đời và tình dục thì lại khác hẳn

Một chấn thương về mặt tâm lý của nàng Kiều,môt phụ nữ khi thất thân lần đầu tiên với một người không yêu : Mã Giám Sinh

Đêm xuân một giấc mơ màng

Đuốc hoa để đó, mặc nàng nằm trơ

Sau khi : Màu hồ đã mất đi rồi, Tú Bà đã sỉ nhục Kiều như sau : Gái tơ mà đã ngứa nghề sớm sao

Tâm trạng của nàng là : Phần căm nỗi khách, phần dơ nỗi mình

Tàn bạo và bỉ ổi khi Kiều bị bắt buộc phải khỏa thân trước mặt đông người

Cởi xiêm, lột áo chán chường

Trước thần sẽ nguyện mãnh hương lầm dầm

Dần dần trong kiếp đời cùng quẫn nàng đã chấp nhân làm gái lầu xanh

Dẫu sao bình đã vỡ rồi

Lấy thân mà trả nợ đời cho xong

Vấn đề tình dục và mục đích của nó được Tú Bà xác định với Kiều một cách rõ ràng

Nghề chơi cũng lắm công phu

Làng chơi ta phải biết cho đủ điều

hay là :

Ở trong còn lắm điều hay

Nỗi đêm khép mỡ……

Tú Bà dạy những bài học căn bản về tình dục cho Kiều như sau :

Này con thuộc lấy nằm lòng

Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề

Chơi cho liễu chán hoa chê

Cho lăn lóc đá cho mê mẫn đời

Khi khóe hạnh khi nét ngài

Khi ngâm ngơi nguyệt khi cười cợt hoa

Điều là nghề nghiệp trong nhà

Đủ ngần ấy nếp mới là người soi

Tại sao Tú Bà lại nói với Kiều phải học thuộc lòng ” Vành ngoài bảy chữ, vành trong tám nghề” vì đó là nghệ thuật sống để đạt được khoái cảm trong hoạt đông tình dục, không phải riêng Kiều và các cô gái bán phấn mua hương mới đươc biết tới các phương pháp và thủ thuật này, mà ngay những nàng cung nữ hay nhửng phụ nữ muốn gữi gìn hạnh phúc trong cuộc sống vợ chồng, muốn thăng hoa trong cuộc sống lứa đôi, muốn tránh những tình trạng không đồng bộ trong hoạt động tình dục với người hôn phối cũng nên để ý đến, vì bản chất nó không phải là điều xấu, xấu hay không là nó thực hiện với ai và với mục đích nào

Trong đời sống vợ chồng bao gồm hai yếu tố ; Tình Yêu và Thân Xác

Thân xác : Trong Truyện Kiều Nguyễn Du gọi nôm na là vành trong, đó là các tư thế giao hợp căn bản mà cả người vợ lẫn ngưới chồng phải biết đến, nếu không thì e rằng sẽ có những trục trặc trong quan hệ

Tám tư thế đó đã được nhắc lại rất nhiều lần trong các sách nói vể tính dục, trong các sách cẫm nang, sách nói về hôn nhân thai nghén, trong các tác phẫm của Kinsey, Master-Johnson, Reuben , Tracey Cox, Ruth K Westheimer…và ở một số sách bằng Việt ngữ

Đó là 8 tư thế cơ bản mà trong sách Tố Nữ Kinh chép là chính thường vị , thân triển vị ,cao yêu vị,khuất khúc vị, nữ thượng vị,phản vị, kỵ thừa vị và ngọa chiếu vị và từ các vị thế này đã biến thễ ra nhiều kiễu nhiều dạng trong mục đích tránh thai hay điều trị vô sinh,bao gồm nhưng phương vị như Tự trù mâu (Quấn quít, nam nữ quyện lấy nhau).Thân khiển quyển(Nam, nữ thân mật nắm tay nhau vuốt ve.) Bạo tự ngư, Kỳ lân giác,Toản mặc cẩm, Long uyển chuyển, Ngư tỉ mục,Yến đồng tâm, Phỉ thuý giao, Uyên ương hợp, Không phiên diệp,Bối phi cưu, hoàng ngạc túc, Mã dao đề, Bạch hổ thắng, Côn kê lâm trường, Miêu thử đồng huyệt…..

Còn 7 chữ vành ngoài là thủ thuật tâm lý như phải biết nói năng, ứng xữ, thù tiếp, vuốt ve, khiêu gợi đễ cho

Biết bao bướm lả ong lơi

Cuộc say đầy tháng, trận cười suốt đêm

Dập dìu gió lá cành chim

Sớm đưa Tống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh

Và khách làng chơi thì Trăm nghì n đổ một trận cười như không

Hoài niệm về một quá khứ nhưng Kiều vẫn chấp nhận số phận hiện tại và nàng cũng cảm nhận trong tình dục cũng vẫn có một cái gì đó

Xót mình cửa các buồng khuê

Vỡ lòng học lấy những nghề nghiệp hay

Một là :

Khéo là mặt dạn mày dày, càng treo giá ngọc,càng cao phẫm người…Sớm đưaTống Ngọc, tối tìm Tràng Khanh…

Hai là : một cuộc sống thác loạn

Biết bao bướm là ong lơi, cuộc say đầy tháng trận cười thâu đêm…khi tỉnh rượu, lúc tàn canh, khi gác gió khi trăng sân, bầu tiên chuốt rượu câu thần nói thơ, khi rượu sớm khi trà trưa, bàn vây điễm nước, đường tơ hòa đàn, mệt mê trong cuộc truy hoan….

Cảm nhận một cách chua xót thân phận của mình trong các hoạt động tình dục với khách làng chơi :

Mặc người mua Sở mây Tần, những mình nào biết có xuân là gì và vui là vui gượng kẻo là, người buồn cảnh có vui đâu bao giờ

Còn đối với tình nhân thì sao :

Với Thúc sinh nàng đã gắn bó, nồng nhiệt hợp tác trong cuộc truy hoan:Hương càng đượm lữa càng nồng, càng xuê vẻ ngọc càng lồng màu sen

Còn đối với Từ Hải: Hai bên ý hiệp tâm đầu,phỉ nguyền sánh phượng đẹp duyên cởi rồng, nữa năm hương lửa đương nồng….Vinh hoa bỏ lúc phong trần, chữ tình ngày lại thêm xuân một ngày

Bản chất của Thúy Kiều là một người trong sáng, nhạy cãm và dể tin, một người phụ nữ với một khác vọng tình cảm và ước mơ muốn vươn tới cái đẹp cái dáng sống nhưng trong niềm tuyệt vọng cùng cực có lúc nàng đã quyên sinh

Ê chề với những cuộc truy hoan trong qua khứ, nhưng khi gặp lại người tình đầu, nàng vẫn giử riêng cho mình một cỏi sống khác mà trong đó những nhọc nhằn va chạm, uốn éo về tình dục quá thực tế, phủ phàn sẽ phá nát cái thế giới mờ ào lung linh cái thế giới: Ấy là hồ điệp hay là Trang sinh, ấy hồn Thục dế hay minh đổ quyên

Nguyễn Du đã thể hiện cái tài hoa của mình qua tác phẩm Truyện Kiều và minh định ranh giới rõ ràng giũa tình yêu và tình dục

BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.