Bác sĩ gia đình ngày càng tăng xu hướng thực hành hệ thống dữ liệu máy tính bậc thang rộng nhằm kiểm soát chi phí và phân tích chất lượng chăm sóc y tế và loại hình hoạt động dự phòng sẽ thực hiện. Phân nhóm môi trường thực hành bằng hệ thống dữ liệu tinh vi đòi hỏi các bác sĩ gia đình tương lai phải hiểu biết tinh thông về phát triển sức khoẻ gia đình. Vì vậy, chức năng giáo dục chuyên môn của các bác sĩ gia đình sẽ có xu hướng nghiêng về phát triển sức khoẻ, phòng ngừa bệnh tật và hoạt động tư vấn bệnh nhân. Những trọng tâm dự phòng này sẽ lần lượt, phản ánh cơ sở kiến thức tiến bộ nhanh chóng về dự phòng lâm sàng. Do vậy năng lực cần có đối với một bác sĩ gia đình là khả năng thu thập thông tin mới một cách nhanh chóng về dự phòng lâm sàng và áp dụng những thông tin đó vào việc chăm sóc dự phòng cho bệnh nhân.

Các khuyến cáo trên cơ sở bằng chứng về lựa chọn các dịch vụ dự phòng lâm sàng, như lần xuất bản thứ hai cuốn Hướng dẫn các dịch vụ dự phòng lâm sàng của USPSTF (5), là tiêu chuẩn đối với các bác sĩ gia đình. Những tiêu chuẩn này được xem xét lại định kỳ và sửa đổi chiến lược khi mà nghiên cứu trong lĩnh vực dự phòng lâm sàng phát hiện ra thông tin mới làm cơ sở cho hướng dẫn thực hành phát triển.

Thách thức đối với các bác sĩ gia đình là thực hiện chiến lược dự phòng lâm sàng thực tế, đơn giản, có thể nhân rộng để chống lại những rào cản đối với dự phòng lâm sàng đang tồn tại và ngày càng tăng lên do hệ thống y tế, thái độ bệnh nhân và cách thực hành y tế truyền thống. Hướng dẫn, các nghiên cứu tác động, các nghiên cứu ngẫu nhiên có đối chứng và thực hành trên mẫu là cần thiết để nâng cao hiểu biết về việc tăng hiệu quả của dự phòng lâm sàng. Bác sĩ và các tổ chức chăm sóc sức khoẻ hiển nhiên sẽ được cung cấp các dịch vụ dự phòng như là một chiến lược để tăng thị phần.

Dựa trên chương trình quốc gia hiện tại, các cố gắng dự phòng lâm sàng trong khuôn khổ chăm sóc sức khoẻ ban đầu cho tương lai có thể được cụ thể hoá theo những hướng dẫn sau:

  1. Chúng sẽ trỏ nên rộng rãi hơn vì ngày càng nhiều bác sĩ, đặc biệt trong thời gian thực tập, đã làm quen với khái niệm y tế dự phòng.
  2. Do những bằng chứng về chi phí hiệu quả của việc nâng cao sức khoẻ một cách toàn diện và phòng ngừa bệnh tật trong khuôn khổ, những dịch vụ này sẽ được nhiều người, nhiều công ty bảo hiểm, các đại lý của liên bang và bang uỷ nhiệm áp dụng và đó là những nơi phải trả phí cho việc phân phối các dịch vụ này.
  3. Chúng sẽ được phân phối bởi các “đội” sử dụng một cách sáng tạo tầng lớp trung gian để giảm thời gian của bác sĩ và chi phí thực hành.
  4. Thực hành nhóm sẽ nhận thấy một bác sỹ cũng như y học chuyên khoa dự phòng bệnh tật của họ hoặc là sự tham gia liên ngành của các nhân viên để phát triển và tổng hợp lại các phần nâng cao sức khoẻ của họ ( công cụ đánh giá, thủ thuật sàng lọc, các nguồn lực cho tư vấn và giáo dục, lựa chọn số liệu để mô tả cộng đồng) và để giúp đỡ việc làm quen với các mục tiêu dựa trên nhu cầu thực hành của các cộng đồng.
  5. Chất lượng của các chăm sóc được phân phối và các chi phí cho thầy thuốc sẽ được quyết định một phần dựa vào khả năng của họ nhằm cung cấp các dịch vụ nâng cao sức khoẻ và ảnh hưởng tới tỷ lệ mắc bệnh và tỷ lệ tử vong đối với các cộng đồng thực hành đã được xác định.
  6. Tiêu chuẩn quốc gia mà có thừa nhận chất lượng của những hoạt động dự phòng lâm sàng trong chăm sóc sức khoẻ ban đầu sẽ được đặt ra và được các chi nhánh thường xuyên theo dõi .
  7. Những thuận lợi về kỹ thuật đánh giá sức khỏe sẽ cho phép thầy thuốc chỉ rõ xu hướng về nguy cơ đối với sức khoẻ hơn là mô tả chính xác và giảm bớt các mục phải mô tả cho việc chẩn đoán sớm ung thư và các bệnh tim mạch. Quan trọng nhất là việc thúc đẩy sự phân phối liên tục các hoạt động dự phòng bệnh tật nên được kiểm tra những tác động trong việc cải thiện chất lượng cuộc sống và tỷ lệ tử vong (52) hơn là chỉ giảm bớt các chi phí chăm sóc sức khoẻ.

BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.