Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh

 

Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh
Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh
  1. Nguyên nhân vì sao Béo Bụng sau sinh?

Khi mang Thai, vòng bụng của Bà bầu đã tăng thêm khoảng 50 cm, nên sau khi sinh sẽ có cảm giác bụng căng và nhão. Là do khi mang Thai theo sự phát triển của Thai Nhi thì vòng Bụng của Thai Phụ cũng phải tăng theo, làm cho các Cơ thẳng Bụng tách nhau ra, và trong cơ Thẳng Bụng cũng tách ra ( giãn ra), các Gân Cơ chéo Bụng cũng tách, giãn ra, làm cho khoảng mô liên kết vùng Bụng lỏng lẻo hơn. Nên Bụng nói riêng và những vùng Mông Đùi  nói chung là những nơi tích Mỡ rất nhiều. Ngoài ra, còn do sự thay đổi của Hormon trong Thai kỳ cũng ảnh hưởng đến sự tăng lên của Mỡ Bụng.

 

Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh
Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh
  1. Cách nào làm giảm Béo Bụng sau sinh?

Có 3 phương pháp làm giảm Béo Bụng sau sinh:

– Chế độ ăn uống.

– Chế độ luyện tập, Vật lý trị liệu.

– Chế độ dùng thuốc.

+ Chế độ ăn uống: cân bằng các thành phần: Protid, Lipid, Gluxid. Trong đó vì Sản Phụ tăng cân Béo Bụng. Cho nên, chế độ ăn phải giảm: Gluxid, Lipid, mà tăng Protid, Vitamin để tăng cường  để cân bằng lại 3 thành phần trên trong cơ thể, đồng thời làm giảm Mỡ thừa. Nên áp dụng chế độ ăn kiêng theo Đông Y để tránh những hậu quả không tốt về sau này, khi ăn uống những thức ăn không tốt đối với cơ thể Sản Phụ sau sinh. Vì nó ảnh hưởng đến công năng của các Tạng Phủ trong cơ thể. Mà chỉ ăn những thứ có lợi địa của từng Sản Phụ. Nếu cần trong quá trình điều trị chúng tôi có thể tư vấn chế độ ăn uống hợp với cơ địa từng Sản Phụ khác nhau.

+ Chế độ luyện tập: đây cũng là điều hết sức quan trọng giúp cho cơ thể liêu hao ca-lo từ đó giảm lượng Mỡ thừa, đồng thời giúp cho Cơ săn chắc lên, giảm khoảng cách giữa 2 Cơ thẳng Bụng. Phục hồi Cơ Bụng nhanh chóng.

+ Chế độ dùng thuốc: các phương pháp trên như: chế độ ăn, chế độ luyện tập, Cấy chỉ, Châm Cứu, Vật lý trị liệu….. chỉ đem lại hiệu quả tại chỗ, và các tác động đó đều từ bên ngoài. Nó chỉ đem lại hiệu quả tức thời, chứ không đem lại hiệu quả lâu dài, do không khôi phục lại được công năng Tạng Phủ bên trong cơ thể. Do vậy phải kết hợp với dùng thuốc. Nếu dùng thuốc Tây Y rất ít loại có thể làm giúp Sản phụ giảm Béo Bụng, mặt khác lại có nhiều tác dụng phụ không mong muốn. Nên tốt nhất là dùng thuốc Đông Y vừa có tính chất thiên nhiên gần gũi vừa không có tác dụng phụ không mong muốn. Vậy thuốc Đông Y tác dụng dựa vào cơ chế nào?

Thứ nhất, như đã nói thuốc Đông Y làm phục hồi chức năng Tạng Phủ trong cơ thể, lập lại cân bằng vốn có trước kia của người bệnh. Đồng thời cũng bù đắp lại những yếu kém của Tạng Phủ trước kia. Làm gia tăng sức khỏe.

Thứ hai, muốn giảm cân thì phải làm tăng quá trình dị hóa của cơ thể. Nghĩa là làm tăng quá trình phân giải năng lượng, giảm quá trình tích lũy năng lượng (quá trình đồng hóa) thì bệnh nhân sẽ giảm cân và Béo Bụng sẽ hết. Bụng sẽ thon gọ lại.

Tóm lại, dùng Thuốc Đông Y điều trị béo Bụng sau sinh đóng vai trò chủ đạo kết hợp thêm với chế độ ăn, luyên tập, vật lý trị liệu… để điều tri toàn diện cho bệnh nhân. Nhằm đạt kết quả nhanh nhất cho Sản phụ.

Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh
Thuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh

Theo Ths.Bs Nguyễn Xuân Luận.

Bài trướcTHUỐC NAM ĐIỀU TRỊ VIÊM PHỤ KHOA : BỆNH ÁN CHỮA VIÊM PHỤ KHOA
Bài tiếp theoThuốc đông y điều trị béo Bụng sau sinh: Chế độ ăn, luyện tập

BÌNH LUẬN

Nhập nội dung bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn

Website này sử dụng Akismet để hạn chế spam. Tìm hiểu bình luận của bạn được duyệt như thế nào.